Logo
Secret space ดินแดนแห่งความลับ
6 Sep 2017

Post by admin

3 Sep 2017

รีสอร์ทริมบึง แดดยามสายส่องตา พากันตื่นล้างหน้า ออกไปหาข้าวกิน รีสอร์ทเตรียมข้าวต้มหมูหม้อใหญ่ไว้ให้ แต่แอบสงสัยไม่ได้ว่า ข้าวต้มหมูนี้ เป็นของเราจริงๆรึป่าว ก็ในห้องสัมมนา บนแพ ที่เป็นห้องอาหารของรีสอร์ท มีกลุ่มน้องๆนักศึกษามาทำกิจกรรมรับน้องอยู่ด้านใน เสียงน้องร้องเพลงกันแพสะเทือน ทำเอาอยากเข้าไปร่วมวงด้วยเลย แต่ใช่ไม่ใช่ก็จัดไปชุดใหญ่ไฟกระพริบ ข้าวต้ม บวกปาท่องโก๋
จัดการกับข้าวต้มเรียบร้อยก็ได้เวลาเก็บของเตรียมย้ายออก ไปผจญภัยกันต่อ มุ่งหน้าสู่กรุงเทพ บอกลารีสอร์ทริมบึง วิ่งตรงเข้าสู่จังหวัดราชบุรี
ก่อนออกจากเมืองเพชรบุรี ก็แวะไหว้พระขอพรกันซะหน่อย ที่วัดห้วยมงคล หัวหิน

คนเข้ามาไหว้พระ กันแทบล้นวัดขนาดตอนเที่ยงวัน อากาศร้อนๆ ผู้คนก็ยังทะยอยขับรถเข้ามากันอยู่เรื่อยๆ ทำให้วัดที่มีพื้นที่กว้างขวางดูแคบไปถนัดตา

ตอนนี้ไม่รู้เข้าวัดแล้วมันร้อนหรือว่าอากาศภายนอกมันร้อนกันแน่ ไหว้พระเสร็จ ดูรอบๆวัดแล้วก็เดินทางกันต่อ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองราชบุรี

ราชบุรี ผมเพิ่งจะเคยมาเป็นครั้งแรก เจ้าบ้านที่ดีอย่างน้องชายผม ก็เลยพาขับรถรอบๆเมือง พร้อมเสียงบรรยายเหน่อๆ ตามแบบฉบับคนราชรี นั่งฟังไปก็จะเหน่อตาม ขับวนไปรอบสองรอบ ก็ทำให้รู้ว่าจังหวัดนี้มีโรงเรียนเยอะมาก  ขับไปทางไหนก็เจอแต่โรงเรียนเต็มไปหมด นี่การศึกษาของบ้านเรารุ่งเรืองเฟื่องฟูขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย !! !

space17

เมืองเล็กๆแต่ก็ดูมีเสน่ห์ ด้วยตัวตึกและสิ่งก่อสร้าง ราชบุรีก็น่าสนใจที่จะเเวะมาเที่ยวอยู่ไม่น้อย ถ้ามีโอกาศคงได้มาอีกรอบแน่ๆ

ออกจากตัวเมืองมุ่งหน้าสู่ อำเภอโพธาราม แต่ก่อนอื่นต้องแวะหาอะไรกินก่อนเจ้าถิ่นมีร้านแนะนำ ร้านอยู่ถนนเดียวกับทางที่เราจะไป โพธารามพอดี

space13

เพิ่งพลังด้วยส้มตำรสแซบแล้วก็เดินทางต่อ เข้าโพธาราม ไปเยือน “ดินแดนแห่งความลับ” หรือ Secret Space เจอข้อมูลในเน็ตเลยขอเเวะชมก่อนกลับ ทางเข้า secret space อยู่เลียบคลองสังเกตุป้าย ดีๆนะไม่งั้นจะขับเลยได้ อาจไม่เจอ “ดินแดนแห่งความลับ” เอาง่ายๆ

secret space1

ณ. secret space พอลงจากรถเราก็มาเจอ ทางเข้าที่เป็นเหมือนกับเขาวงกต ถือว่าเป็นจุดเด่น จุดดึงดูดให้เรามาเยื่ยมเลย มาเพราะเขาวงกตนี้แหละ แต่ผมแนะนำให้มาช่วงเช้าและวันธรรมดาดีกว่า มาช่วงบ่ายอากาศมันร้อนไปนิด ในเขาวงกตเดินเพลินๆ ถ่ายรูปได้ แต่ในใจแอบคิด น่าจะมีบันไดให้เราเดินขึ้นไปถ่ายรูปมุมบนของเขาวงกตนี้บาง คงจะสวยดี แต่ถ้าพกโดรนมาด้วย น่าจะดี

space21

เดินไม่นานก็เขามาด้านในทิ้งเขาวงกต วกวนไว้ด้านหลัง ส่วนนี้จะมีร้านอาหารและร้านกาแฟ ไว้ให้บริการ นักท่องเที่ยวที่หลงเข้ามา

เรือนต้นไม้ รอบๆ บนิเวณ  มีที่นั่งด้านนอกไว้ชมวิวต้นไม้ แต่วันนี้เป็นวันหยุดคนมาเยอะ เลยออกจะวุ่นวายอยู่หน่อยๆ secret space เลยกลายเป็น No space ไปทันตา ก็อย่างที่บอกเที่ยววันธรรมดาจะดีกว่ามาในวันหยุดเยอะ ที่นี่เปิดทุกวันอังคาร – อาทิตย์ หยุดวันจันทร์ อ่อก่อนเข้า เขาวงกต ด้านนอก
ยังมีบริการขี่ม้าชมสวนด้วยนะครับ ใครสนใจก็เชิญได้

secret space2

สิ้นสุดการเดินทางลงที่นี้ secret space เราเตลิดกันมาไกล จากตลาดน้ำแบบไทยๆ ขับรถวกไปวนมา กินเวลายาวไปสามวันสองคืน เที่ยวกันแบบเพลินไม่ต้องคิดอะไรมาก เจอตรงไหนน่าสนใจก็แวะเข้าไปดู นี่แหละครับเสน่ห์ของการท่องเที่ยว Road trip โดยแท้ ทริปนี้ต้องกลับก่อน ทริปหน้าเอาไว้ว่ากันใหม่ จะไปไหนอีกก็ตามอ่านกันนะครับ

The end
1-3 Sep 2017 อัมพวา. . .พาเตลิด. . . จนเจอเขาวงกต  Secret space